Sketchup scan to 3D

Giống chó Shih Tzu có dễ nuôi không?

Shih Tzu là giống chó cảnh đẹp với bộ lông dài dịu dàng, khuôn mặt ngắn đáng yêu, bản tính vô cùng dễ mến. Cũng chính vì vậy nên giống chó cảnh này rất được nhiều người ưa thích, đặc biệt là phụ nữ. Thế nhưng Shih Tzu có dễ nuôi không? Và cách chăm sóc cụ thể như thế nào? Ở bào viết này, chúng ta sẽ cùng giải đáp những thắc mắc trên.

Shih Tzu là giống chó gì?

Shih Tzu còn có tên gọi khác là thạch sư khuyển. Nguồn gốc thật sự của giống chó này vẫn còn là vấn đề tranh cãi của nhiều nhà sinh vật học. Dựa trên tư liệu khảo cổ và công nghệ phân tích gen hiện đại, Shih Tzu được xác nhận xuất hiện ở cao nguyên Tây Tạng từ rất lâu đời.

Ý nghĩa tên gọi của giống chó này là “sư tử”. Trên thực tế Shih Tzu rất đáng yêu, dễ mến, thân thiện và quấn người. Cuối thế kỷ 19, Shih Tzu được biết đến là loài vật linh thiêng và được nuôi dưỡng trong hoàng cung Trung Hoa. Đặc biệt giống chó này bị cấm buôn bán. Cho đến tận những năm 30 của thế kỷ 20, Shih Tzu mới được nhập khẩu vào Anh và dần được biết đến rộng rãi ở nhiều quốc gia khác.

Shih Tzu có kích thước khá nhỏ, với chiều cao phổ biến từ 20 đến 25cm. Cân nặng trung bình khoảng 3 đến 8 kg. Với đặc điểm này, Shih Tzu được xếp vào kích thước toy. Tuy nhỏ nhắn nhưng cơ thể Shih Tzu rất săn chắc, lông dài đặc trưng. Khi nhỏ lông xoăn tự nhiên nhưng lớn lên lông dài và đặc biệt thẳng mượt. Giống chó cảnh Shih Tzu thường có lông màu sáng như vàng, kem đơn sắc.

Bên cạnh đó cũng có một số màu không xác định như pha nâu, pha vàng… Shih Tzu có đầu tròn, mắt to cách xa nhau, mũi hếch, mõm vuông và mặt ngắn. Shih Tzu rất hiền lành, sống tình cảm tuy nhiên hơi nhút nhát. Tuy thân thiện nhưng có tập tính cảnh giác rất cao với người lạ.

Mua chó Shih Tzu ở đâu?

Shih Tzu có dễ nuôi không?

Về cơ bản giống chó cảnh này rất dễ thích nghi với điều kiện sống, dù không gian không quá rộng rãi. Chúng không cần phải vận động nhiều, tuy nhiên đều đặn mỗi tuần cần được ra ngoài để chạy nhảy, giải phóng bớt năng lượng dư thừa. Khác với nhiều giống chó cảnh, Shih Tzu khá hiếu động. Sủa nhiều, hay làm ổn và rất thích đào bới, phá phách dù là ở trong nhà.
Shih Tzu có tuổi thọ lên đến hơn 15 năm. Chúng thường rất khỏe mạnh. Tuy nhiên vẫn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe. Shih Tzu rất nhạy cảm với thời tiết nên cần được nuôi dưỡng trong không gian mát mẻ, thoáng đãng.

Để sở hữu được những chú chó Shih Tzu ngoan ngoãn, đẹp đẽ không phải là điều dễ dàng. Quan trọng nhất phải kể đến là khâu lựa chọn chó con. Trước khi có ý định sở hữu một chú chó Shih Tzu, bạn cần cân nhắc kỹ càng về các cơ sở cung cấp thú cưng.

Để thuận tiện hơn cho việc lựa chọn, khách hàng có thể tham khảo thêm thông tin về Shih Tzu trên website: Sieupet. Sieupet là địa chỉ cung cấp thú cưng uy tín trên cả nước, được nhiều khách hàng quan tâm, tin tưởng. Ngoài ra trên website Sieupet còn cung cấp chi tiết từ A – Z cách chăm sóc, nuôi dạy thú cưng của bạn.

Mỗi đợt Sieupet đều cho xuất chuồng những chú chó Shih Tzu đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Những chú chó này sẽ được bảo hành sức khỏe 15 ngày, tặng bảo hiểm thú cưng khi về nhà chủ. Bên cạnh đó Sieupet còn hỗ trợ tư vấn chăm sóc, huấn luyện, thăm khám chữa bệnh cho cún theo nhu cầu của khách hàng.

Liên hệ: https://sieupet.com

Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

Điện thoại: 0973 303 708

Mxh: https://sieupet.tumblr.com/

There is no link to the video

3 Likes