Please help - first time

Nên nuôi chó Golden hay Alaska? Đặc điểm nổi bật và sự khác nhau giữa hai giống.

Bạn đã bao giờ tìm hiểu về hai giống thú cưng Alaska và Golden hay chưa? Hai giống chó mang cho mình hai nguồn gốc khác nhau. Một giống thì là chó Tuyết nổi tiếng với nhiệm vụ kéo xe tuyết với bộ lông quyến rũ. Còn một giống lại là những chú chó săn chuyên nghiệp đến từ nước Anh Quốc. Hai giống chó này có những đặc điểm nổi trội gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!
Giữa Golden và Alaska nên chọn giống chó nào?

Giống chó Tuyết Alaska

Đặc điểm nổi bật

Alaska có kích cỡ to lớn với chiều cao là 65 đến 70 cm và cân nặng 45 đến 50 kg. Với những chú Alaska được chăm sóc tốt chúng còn có kích cỡ khổng lồ hơn nữa. Thân hình hơi tròn nhưng vẫn rất nhanh nhẹn. Khuôn mặt cân đối, nhìn tổng thể vô cùng đáng yêu.

Giống chó Alaska có bộ lông rất đẹp
Alaska là một giống chó lao động, chúng rất chăm chỉ và có trách nhiệm. Sống ở vùng có khí hậu lạnh nên chúng sở hữu một bộ lông vô cùng ấm. Hơn hết là chúng cực kì thu hút bởi sắc đẹp từ bộ lông. Bộ lông hai lớp, có nhiều màu nhưng kết hợp cùng nhau. Lông mượt mềm và bông lên, nhìn chúng như một cục bông gòn xinh xắn.

Có một điểm đáng chú ý về Alaska là chúng sống trong giá lạnh đã quen nên khi được nuôi ở Việt Nam sẽ cần chú ý nhiều về điều kiện sống của chúng. Cần cân bằng nhiệt độ cơ thể và môi trường sống để Alaska sống tốt nhất.

Tính cách

Alaska khá hiền lành, chúng lại còn rất chăm chỉ. Sống thân thiện và luôn tự ý thức được hành động của mình. Bởi vốn đã hiền nên ít khi có ai thấy chúng đang gây sự hay mâu thuẫn với các giống chó khác.
Alaska có tính cách vô cùng dễ mến
Chúng ưa vận động từ nhỏ và di truyền từ tổ tiên của sói của mình nên đôi khi cũng hơi hoang dã. Thích được sống ở môi trường rộng, chúng không thích hợp lắm với điều kiện căn hộ hay chung cư. Nếu được nuôi ở đây đòi hỏi không gian phải đủ rộng để chúng vận động và hoạt động như ở ngoài trời
Xem thêm: Chó Golden Retriever Và Những Kiến Thức Nhất Định Phải Biết!

Giống chó săn mồi Golden Retriever

Còn đối với giống chó săn mồi Golden thì sao? Chúng có điểm gì khác với Alaska?

Đặc điểm

Golden sở hữu cho mình ngoại hình vừa phải, có thể nói là nhỏ hơn so với Alaska. Thế nhưng sức khỏe của chúng lại không kém cạnh gì. Golden có mặt ở nước Anh đã từ lâu, sau khi được đưa về Việt Nam chúng trở thành cơn bão mới và khiến nhiều người rất thích thú.
Golden Retriever giống chó săn mồi thông minh
Ở Alaska có được bộ lông nổi bật thì Golden lại trái lại. Lông của chúng không được đánh giá là đẹp so với các bộ lông dài và dày khác. Bộ lông cũng có hai lớp nhưng lớp bên ngoài lại khá xoăn và hay kết dính bụi bẩn. Hơn thế chúng rụng lông quá nhiều và không có quy định mùa nào sẽ rụng lông.
Một điểm nổi bật nữa có thể đến từ sự dễ ăn và dễ ở của Golden. Chúng thích hợp với mọi khí hậu và phù hợp với khí hậu ở Việt Nam. Hơn nữa với những ai yêu thích giống chó tai dài thì việc lựa chọn Golden là vô cùng thích hợp.

Tính cách

Golden được hưởng sự thông minh từ sự lai tạo của nhiều giống chó khác nhau. Trung thành và còn sống rất tình cảm. Chúng không để mất lòng ai bao giờ, biết phải làm gì để người bên cạnh được vui vẻ, đặc biệt chủ của chúng. Bản năng bảo vệ có 1-0-2, mặc dù trông nhà không tốt nhưng không ai có thể làm hại chủ của chúng nếu chúng ở bên cạnh.
Golden Retriever trung thành bậc nhất
Nói đến sự nhanh nhạy thì Golden xứng đáng được khen thưởng. Chúng rất hợp với nhiệm vụ tìm kiếm ma túy trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia. Trước đây Golden được lựa chọn và cho tham gia trong đội phòng chống ma túy và chúng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình.

Nên chọn Alaska hay Golden

Bạn hãy dựa vào nhu cầu của bản thân, xem mình đang cần một giống chó có những đặc điểm ra sao để lựa chọn phù hợp nhất. Giữa Alaska và Golden không quá khác nhau về tính cách. Chúng thông minh và hiền cũng rất trung thành. Nói về điều kiện sống thì có vẻ Golden dễ sống hơn.
Còn về sự đẹp từ ngoại hình của chúng thì Alaska có vẻ trội hơn một chút. Chúng có được bộ lông đẹp và dễ chăm sóc hơn. Golden thì có một đôi tai dài và cũng rất đáng yêu.
Nói chung, cái đẹp của những giống chó không thể đánh giá một cách chung chung được. Mỗi người lại có một cách nhìn nhận khác nhau và sở thích khác nhau. Hãy cân nhắc thật kĩ nhé!
Xem thêm thông tin về nuôi dạy chó Alaska: Nuôi Chó Golden Retriever Có Khó Không? Hướng Dẫn Cách Nuôi Từ A-Z Cho Người Chưa Có Kinh Nghiệm
Lời Kết

Chúc bạn ngày mới tốt lành!
Siêu Pet – Đơn vị mua bán thú cưng uy tín trên toàn quốc.

Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

What browser are you using?

Sounds like you are using an older version of Edge, an update should fix that, or use a different browser.

This topic was automatically closed 91 days after the last reply. New replies are no longer allowed.