Help me... View for a desktop?

Chuyện tình Ngưu Lang Chức Nữ đối với rất nhiều người đều không hề xa lạ, tuy nhiên cũng sẽ có một số người không rõ câu chuyện này. Các truyền thuyết về ngày Ngưu Lang Chức Nữ có rất nhiều dị bản khác nhau không phải đơn giản có thể nói hết, ai muốn biết thì xem Truyền thuyết ngày Ngưu Lang Chức Nữ

Ngày Ngưu Lang Chức Nữ là ngày mấy

Mọi người đều biết ngày Ngưu Lang Chức Nữ, nhưng cũng không rõ nguyên do vì sao ngày này gọi như vậy. Đây là do một câu chuyện tình về một chàng trai chăn trâu và cô gái dệt vải. Chàng chăn trâu gọi là Ngưu lang ở dưới trần thế vì mê đắm sắc đẹp của Chức nữ mà để trâu đi vào điện Ngọc Hư, còn Chức nữ cũng vì say mê tiếng sáo của Ngưu lang mà quên mất giờ dệt vải. Hai người phạm phải tội khiến Ngọc Đế nổi giận phạt cho hai bên không được gặp nhau, mỗi người ở một bên đầu sông Ngân.

Sau, vì thương tình, Ngọc Đế cũng đã tạm nguôi giận, liền cho phép hai người mỗi năm có thể được gặp nhau một lần. Thời gian mà Ngưu lang và Chức nữ được gặp nhau trong vòng một ngày này người ta gọi là ngày Ngưu Lang Chức Nữ, cũng là ngày mùng 7 tháng 7 theo lịch âm.

Mùng 7 tháng 7 là ngày Ngưu Lang Chức Nữ nhưng cũng còn những tên gọi khác nhau theo lễ được tổ chức như thế nào. Từng khu vực khác nhau và thời gian xưa và nay cũng sẽ có những cách tổ chức lễ Ngưu Lang Chức Nữ khác nhau, tìm hiểu qua bài Ngày Ngưu Lang Chức Nữ còn gọi là ngày gì

Ngưu Lang Chức Nữ có thật không?

Nếu phải hỏi rõ ràng ra, Ngưu lang và Chức nữ có thật không, vậy có thể nói là không. Câu chuyện Ngưu lang Chức nữ chỉ là sản phẩm trí tưởng tượng của con người, đây vốn là một câu chuyện dân gian mang tính thần thoại, tuy nhiên cũng không phải vô duyên vô cớ mà ra. Có lẽ ngày xưa cũng từng có câu chuyện tình của một chàng ngưu lang nào đó cùng nàng chức nữ, nhưng cũng không phải như trong chuyện kể là tiên nữ cùng sông Ngân.

Sao Ngưu Lang Chức Nữ

Tuy rằng chàng Ngưu lang và nàng tiên Chức nữ là không có thật, nhưng trên bầu trời cũng có hai ngôi sao là sao Ngưu Lang và sao Chức Nữ. Câu chuyện Ngưu Lang Chức Nữ hình dung tương đối chính xác về hai chòm sao này, chòm Chức Nữ và chòm Ngưu Lang ở hai bên bờ dải Ngân Hà, cũng là trong câu chuyện dòng sông Ngân. Mỗi đến tháng 7, hai chòm sao này sẽ xích lại gần nhau, và vào ngày mùng 7 tháng 7 hai chòm sao sẽ xích lại gần nhất. Giống như trong câu chuyện tình Ngưu lang và Chức nữ được gặp mặt, sau đó lại tách ra.

Người xưa nói, ngày mùng 7 tháng 7 là ngày Ngưu lang và Chức nữ gặp nhau, cho nên ngày này thường gọi là ngày Ngưu Lang Chức Nữ, hoặc gọi ngày Thất Tịch, Khất Xảo…

Thơ về ngày Ngưu Lang Chức Nữ

Câu chuyện tình đẹp lại nhuốm màu bi thương có thể khiến cho rất nhiều nhà thơ xúc cảnh sinh tình. Bởi vậy, thơ về ngày Ngưu Lang Chức Nữ có rất nhiều.

Bài thơ về tình Ngưu lang và Chức nữ

Như bài thơ ‘Chức Nữ, Ngưu Lang’ của Nguyễn Bính, trích đoạn:

Sông Ngân nước chảy hững hờ
Ngưu Lang ngồi khóc bên bờ sông Ngân
Một năm gặp được mấy lần!
Anh khổ vô ngần Chức Nữ em ơi!
Đôi ta chẳng hợp lòng trời
Một dòng nước bạc ngăn đôi chung tình
Chẳng cho liền cánh liền cành
Đày em trên ấy, đoạ anh dưới này.

Hoặc là những đoạn thơ nhỏ:

Chàng Ngưu đứng ở một đầu

Để cho Chức nữ khóc sầu canh thâu

Mong sao nối được duyên đầu

Đành nhờ chim sẻ bắc cầu ái ân

Ngày Ngưu Lang Chức Nữ còn được gọi là lễ tình nhân phương Đông. Đây là cách đối lập với ngày lễ tình nhân của phương Tây, cũng là nói ngày này mang tính đặc trưng của Á Đông. Xem bài [Ngày Ngưu Lang Chức Nữ – Ngày tình nhân phương Đông có thể hiểu rõ hơn.

Sinh vào ngày Ngưu Lang Chức Nữ

Có lẽ sẽ có rất nhiều người cảm động về câu chuyện mối tình Ngưu lang và Chức nữ, nhưng nếu để họ chọn muốn có một mối tình như vậy hay không, nhất định, đều trả lời là… không.

Liên hệ: http://vansu.net
Địa chỉ: Cao Lỗ, Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại: 01653529856
Mxh: Trello

For the first part of the question, the answer is yes. Sketchup can be useful in graphic design. For example this : Drawing patterns in SketchUp and LayOut | SketchUp Blog